81 Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, Việt Nam

0041000185575

0236 2218067

BÍ QUYẾT LÀM TRÉ

Bí quyết làm Tré
Không chỉ là một món ăn, tré còn là một món quà đậm chất quê hương để dành tặng người thân trong các dịp lễ tết hay đem về sau những chuyến công tác đến Đà Nẵng.

Cơ sở sản xuất Tré Ông Chánh của ông Nguyễn Chánh tại 81 Hải Phòng, TP Đà Nẵng đã hoạt động từ rất lâu với quy trình sản xuất tỉ mỉ và cầu kì. Hàng ngày, công nhân bắt đầu sản xuất từ 5 giờ sáng để đảm bảo những sản phẩm tré vừa “nóng” vừa ngon được giao cho các mối lẻ và khách đến mua sớm.

Ông Chánh, người tiếp nối truyền thống làm tré gia truyền của mẹ vợ, chia sẻ rằng thịt heo được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng ngon nhất. Thịt được rửa sạch và hấp chín trước khi trộn đều với các gia vị như củ riềng, nước mắm, đường, tỏi giã, mè rang, thính… Điều đặc biệt là ông không sử dụng muối mà thay vào đó là nước mắm đã được nấu cô đặc để tăng hương thơm và vị đậm đà cho tré.

Không giống như những nơi khác, tré của ông Chánh được làm từ thịt nạt vai, thịt mông, ba chỉ và da heo. Sau khi trộn đều, tré được nén chặt thành khối vuông bằng máy ép. Khi đến tay người tiêu dùng, tré được gói cuộn bằng lá chuối.

Món quà đặc biệt của người dân xứ Quảng

Tré là một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng và được nhiều người yêu thích. Với mong muốn phát triển thương hiệu gia truyền Tré Ông Chánh – Tré Bà Đệ ngày một vững mạnh, ông Chánh đã nghiên cứu và cải tiến nhiều loại máy móc để tăng năng suất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Contact Me on Zalo